Nếu bạn còn đang e ngại sử dụng gam màu đen để thiết kế căn bếp gia đình thì những gợi ý dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn có được quyết định đúng đắn nhất.

Những căn bếp màu trắng được nhiều gia đình yêu thích bởi nó cung cấp một không gian sinh hoạt tươi sáng, cũng như vẻ đẹp bất biến theo thời gian. Trái ngược lại, những căn bếp màu đen thường khiến các chị em phải tốn thời gian cân nhắc nhiều hơn trước khi lựa chọn. 

Việc lo sợ không gian bị tối, gây cảm giác chật hẹp thường là nguyên nhân chính cho sự đắn đo này. Vậy khi thiết kế căn bếp có màu đen làm chủ đạo cần chú ý điều gì để khắc phục được những hạn chế đó. Những gợi ý dưới đây sẽ nói rõ cho bạn biết.

1. Khi sử dụng màu đen trong thiết kế căn bếp gia đình, điều mà nhiều chị em lăn tăn nhất chính là không gian căn phòng sẽ bị tối. Thực tế thì điều này là không thể tránh khỏi, nhất là khi so sánh với những căn bếp màu sáng.

Tuy nhiên, bạn có thể cải thiện không gian căn bếp bằng những nguồn sáng tự nhiên và nhân tạo. Thiết kế các ô cửa sổ cỡ lớn để nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên hơn hay thiết lập một hệ thống đèn phù hợp sẽ đảm bảo căn bếp của bạn không bị thiếu sáng ngay cả khi sử dụng màu đen trong thiết kế.

2. Đen, trắng và vàng là một sự kết hợp hoàn hảo cho mọi căn bếp gia đình muốn sở hữu vẻ đẹp hiện đại và sang trọng. Không chỉ được ứng dụng nhiều trong các ngành nghệ thuật mà bộ 3 màu này còn được dùng trong thiết kế không gian sống như với căn bếp bạn đang nhìn thấy.

3. Thiết kế này cho bạn thấy được sức hút của một căn bếp màu đen. Thông thường gam màu đen sẽ được kết hợp với màu sáng, điển hình nhất chính là màu trắng. Lúc này, những mảng màu đen trong căn bếp sẽ giữ vai trò tạo điểm nhấn, khiến căn bếp gia đình trông ấn tượng và cá tính hơn.

4. Có nhiều cách để bạn mang màu đen vào trong thiết kế căn bếp của gia đình. Sử dụng đá cẩm thạch cũng là một lựa chọn đáng để bạn cân nhắc. Với những ưu điểm vượt trội của mình đá cẩm thạch luôn là vật liệu được ưu tiên sử dụng bên trong nhà bếp. Không chỉ tạo điểm nhấn, đảo bếp ốp đá cẩm thạch còn mang nét đẹp tinh tế, sang trong cho không gian nấu nướng của gia đình.

5. Sự kết hợp giữa những dãy tủ bếp màu đen và tường bê tông màu xám ghi mang đến cho bạn một căn bếp đặc trưng của phong cách công nghiệp. Đây cũng là phong cách thiết kế của không ít gia đình yêu vẻ đẹp mạnh mẽ, phóng khoáng.

6. Màu đen liệu có thích hợp sử dụng cho những căn bếp gia đình có diện tích nhỏ hẹp. Đây chính là câu trả lời rõ ràng nhất cho băn khoăn của bạn. Căn bếp nhỏ của gia đình vẫn mang đến cảm giác thoải mái ngay cả khi đưa màu đen vào trong thiết kế.

7. Sự tương phản giữa cặp màu đen - trắng giúp tạo ra nét đẹp hiện đại bên trong căn bếp gia đình. Bạn có thể phân chia ranh giới giữa những mảng màu đen - trắng dùng trong nhà bếp để có thể tạo ra được hiệu ứng thị giác như mong muốn, đồng thời cũng đem lại sự thoải mái cho người dùng trong quá trình sử dụng.

8. Cũng giống với màu trắng, căn bếp sử dụng màu đen phù hợp với nhiều phong cách thiết kế khác nhau. Từ cổ điển, đương đại, hiện đại hay phong cách công nghiệp bạn đều có thể sử dụng một cách thoải mái và linh hoạt.

9. Nếu sở hữu căn bếp gác mái thì bạn đừng e ngại sử dụng màu đen trong phòng. Nhờ ưu thế về vị trí mà những căn phòng gác mái luôn nhận được nguồn ánh sáng tự nhiên lý tưởng, không lo căn phòng bị tối. Bạn có thể sơn tủ bếp với màu đen bóng để tạo hiệu ứng thị giác tốt hơn. Chắc chắn hiệu quả đạt được sẽ khiến bạn hài lòng.

Bài viết liên quan
Ý tưởng phòng bếp với tông màu xám

Ý tưởng phòng bếp với tông màu xám

Cây cảnh hợp mệnh Hỏa thường được đặt trong nhà để hút tài lộc

Cây cảnh hợp mệnh Hỏa thường được đặt trong nhà để hút tài lộc

Giải pháp tích hợp công năng lưu trữ thông minh cho nhà bếp

Giải pháp tích hợp công năng lưu trữ thông minh cho nhà bếp

11 loại cây phong thủy tốt cho người mệnh Thổ

11 loại cây phong thủy tốt cho người mệnh Thổ

Những xu hướng thiết kế giúp gia tăng giá trị cho ngôi nhà

Những xu hướng thiết kế giúp gia tăng giá trị cho ngôi nhà

Những thứ đặt ở cửa sổ hút tài lộc, chiêu quý nhân, mang lại bình an may mắn cho cả nhà

Những thứ đặt ở cửa sổ hút tài lộc, chiêu quý nhân, mang lại bình an may mắn cho cả nhà