Màu xám là một trong những tông màu linh hoạt và rất được ưa chuộng do nó không quá tối như màu đen, cũng không quá sáng như màu trắng. Chìa khóa để chọn màu xám phù hợp cho nhà bếp của bạn là nên được trang trí có chủ ý với các tông màu.

Sơn màu xám có thể có tông màu xanh lam mát mẻ hoặc có vẻ ấm áp khi kết hợp với một chút màu be. Điều quan trọng là bạn cần phải chọn màu xám phù hợp với ánh sáng và nội thất nhà bếp hiện có. Nếu nhà bếp toàn màu trắng khiến chúng trở nên quá đơn điệu đối với phong cách thiết kế thì bạn hãy thử lựa chọn tông màu xám.

Dưới đây là những ý tưởng nhà bếp màu xám tốt nhất mà bạn có thể tham khảo.

Sơn nhà bếp màu xám

Chiếc tủ màu xám nhạt nổi bật này đã khiến cho nhà bếp trở nên quyến rũ và đầy cá tính. Khi sử dụng hai màu sơn xám, điều quan trọng là bạn phải để cho các tông màu bổ sung lẫn nhau. Các tông màu hơi ấm của màu tủ xám trở nên bắt mắt với sự pha trộn của các vật liệu gỗ tự nhiên đặc trưng xung quanh phòng, trong khi tủ đựng thức ăn bằng than ấm áp giúp neo giữ không gian và gắn kết mọi thứ lại với nhau.

Backsplash nhà bếp

Backsplash hay còn gọi là tấm chắn tường bếp, bề mặt phía sau bồn rửa hoặc bếp, giúp bảo vệ mảng tường tránh khỏi những tác động trong quá trình nấu nướng, đóng vai trò quan trọng trong việc giữ vệ sinh cho căn bếp.

Tạo điểm nhấn cho không gian bếp với màu xám bằng cách thay backsplash cũng là một lựa chọn ấn tượng, phù hợp với phong cách của mọi gia đình. Bổ sung thêm các món đồ nội thất, trang trí xung quanh bằng gỗ và máy hút mùi sẽ giúp làm ấm các tông màu lạnh đặc trưng trên bề mặt đá.

Nếu bạn lo lắng rằng bảng màu nhà bếp màu trắng và xám sẽ nhàm chán, hãy xem xét thêm những mẫu gạch có tông màu đậm. Gạch màu xám cũng có nhiều sắc thái khác nhau, bạn có thể lựa chọn gạch được sắp xếp theo mô hình xương cá để tạo thêm sự thú vị về mặt thị giác, khiến cho không gian không bị lạc khỏi bảng màu đơn sắc. 

Tủ bếp màu xanh xám

Tủ bếp màu xanh xám và phần cứng bằng vàng chải là sự kết hợp hoàn hảo trong nhà bếp theo phong cách trang trại. Gỗ màu mật ong cũng bổ sung cho tông màu vàng, trong khi mặt bàn bằng đá cẩm thạch đậm với đường vân nổi bật kết hợp tốt với tủ màu xám. Với tông màu lạnh, màu sơn tủ này kết hợp tốt với màu trắng sắc nét của bồn rửa và gạch lát nền.

Cảm hứng nhà bếp màu xám

Với rất nhiều màu sắc và tông màu, thật khó để chọn màu nhà bếp màu xám phù hợp. Phối màu nhà bếp này được lấy cảm hứng từ các tông màu trầm của tác phẩm nghệ thuật phong cảnh được đóng trên quầy. Những chiếc tủ màu xám xanh hoàn toàn phù hợp với chi tiết sóng biển, trong khi nhà bếp màu xám nhạt phản chiếu màu sắc của bầu trời nhiều mây. 

Khu lưu trữ nhà bếp sáng tạo

Tủ lưu trữ từ sàn đến trần tăng gấp đôi như một khu vực ấm cúng trong nhà bếp màu xám này. Một chiếc tủ kính lớn phía trước sẽ là nơi tiện ích để trưng bày bạn có thể đồ dùng nhà bếp, trong khi phần còn lại của tủ và ngăn kéo cung cấp nhiều nơi lưu trữ các vật dụng khác ít sử dụng tới.

Mặc dù chỗ ngồi tích hợp thường được tìm thấy trong phòng tắm bùn hoặc lối vào, nhưng việc thêm những chỗ ngồi này sẽ giúp bổ sung thêm một góc ấm cúng, tăng yếu tố hấp dẫn cho sơ đồ sàn mở của nhà bếp và phòng ăn.

Tông màu xám gỗ

Để có một sự thay đổi mộc mạc trong nhà bếp màu xám, hãy chọn tủ gỗ với lớp sơn trắng. Kết quả là một cái nhìn giản dị phù hợp cho một nhà bếp kiểu trang trại hoặc ngôi nhà mang phong cách bãi biển hiện đại. Ở đây, kho lưu trữ cao từ trần đến sàn giúp bạn có thể dễ dàng cất giấu các dụng cụ, bát đĩa và bồn rửa ít sử dụng tới ở phía sau tủ bếp mộc mạc.

Tủ bếp

Không thể giải quyết một màu sơn xám? Vậy thì bạn nên chọn hai tông màu. Ở đây, những chiếc tủ màu xám mờ đậm nổi bật trên nền xanh xám nhạt trên chiếc bàn khu vực. Sơn mờ không phản chiếu nhiều ánh sáng hoặc cho thấy nhiều bụi bẩn hoặc dầu mỡ, vì vậy chúng rất phù hợp cho nhà bếp. Backsplash màu xám trắng tinh tế gắn kết không gian lại với nhau.

Nếu bạn chọn tủ mang hai tông màu, hãy đặt màu tối hơn ở phía dưới để tạo cảm giác không gian rộng hơn. Tủ trên màu trắng mang đến sự rộng rãi, mềm mại thu hút ánh nhìn, trong khi tủ dưới màu xám đậm tạo điểm nhấn cho không gian trong nhà bếp đen trắng vượt thời gian. Những chiếc tủ đa năng này có thể được nhìn ra được màu xám hoặc xanh lục, tùy thuộc vào ánh sáng và thời gian trong ngày. 

 

Bài viết liên quan
Cây cảnh hợp mệnh Hỏa thường được đặt trong nhà để hút tài lộc

Cây cảnh hợp mệnh Hỏa thường được đặt trong nhà để hút tài lộc

Giải pháp tích hợp công năng lưu trữ thông minh cho nhà bếp

Giải pháp tích hợp công năng lưu trữ thông minh cho nhà bếp

11 loại cây phong thủy tốt cho người mệnh Thổ

11 loại cây phong thủy tốt cho người mệnh Thổ

Những căn bếp màu đen cá tính và ấn tượng

Những căn bếp màu đen cá tính và ấn tượng

Những xu hướng thiết kế giúp gia tăng giá trị cho ngôi nhà

Những xu hướng thiết kế giúp gia tăng giá trị cho ngôi nhà

Những thứ đặt ở cửa sổ hút tài lộc, chiêu quý nhân, mang lại bình an may mắn cho cả nhà

Những thứ đặt ở cửa sổ hút tài lộc, chiêu quý nhân, mang lại bình an may mắn cho cả nhà