Trong một nghiên cứu mới, Rating People đã đưa ra 20 xu hướng cải thiện nhà lớn nhất vào năm 2023, dựa trên sự phân tích và tìm hiểu hơn 800.000 căn hộ đã được cải tạo.

Sau đó, các nhà nghiên cứu đã phỏng vấn hơn 2.000 người mua bất động sản tiềm năng để lắng nghe những gì họ tiết lộ về việc sẽ trả thêm bao nhiêu cho một bất động sản nếu sở hữu những xu hướng đang được ưa chuộng hàng đầu.

Theo đó, dưới đây là những xu hướng thiết kế giúp gia tăng giá trị cho ngôi nhà của bạn mà bạn có thể tham khảo:

1. Căn bếp ngoài trời

Đây là 1 xu hướng mới được yêu thích trong mùa hè năm nay. Đó có thể không nhất thiết phải là 1 căn bếp lớn, nhưng khu vực ban công nhỏ nên được cải tạo để có đủ chỗ cho việc nướng BBQ chẳng hạn.

Khi đặt bếp bên ngoài thì sẽ bớt mùi và khói trong nhà hơn, phù hợp với rất nhiều món ngon nhất trong ẩm thực Việt Nam. Ảnh minh họa.

Nhà bếp ngoài trời là một yếu tố trong mùa hè này. Nó không nhất thiết phải là một nhà bếp lớn - những khu vực ban công nhỏ có đủ chỗ cho một món nướng - nhưng bếp ngoài trời có thể tăng thêm khoảng 6.800 USD (khoảng 161 triệu đồng) vào giá trị của một ngôi nhà. Thêm vào đó, chúng là một xu hướng phổ biến được yêu thích trên các mạng xã hội với hơn 125 triệu lượt xem cho đến nay.

2. Sàn xương cá

Với hơn 5 triệu lượt xem trên mạng xã hội, sàn xương cá là một phong cách nội thất tạo thêm nét quyến rũ cổ điển cho bất kỳ không gian nào. Cho dù được làm bằng gỗ hay gạch, họa tiết ziczac mang lại chuyển động và kết cấu, làm cho sàn nhà trở thành một tác phẩm nổi bật theo đúng nghĩa của nó.

Cuộc khảo sát cho thấy người mua sẽ rất vui ngay cả khi phải trả thêm khoảng 6.600 USD (khoảng 156 triệu đồng) cho một ngôi nhà nếu bên trong căn nhà sở hữu họa tiết xương cá dưới mặt sàn. Chính lý do này đã khiến nó trở thành một trong những xu hướng cải thiện nhà có lợi nhất.

Sàn gỗ lát xương cá là loại sàn gỗ được lát chéo góc vuông 90 độ theo phong cách cổ điển phương tây, sử dụng các tấm sàn gỗ có kích thước phù hợp đan chéo nhau theo một trật tự như khung xương cá. Ảnh minh họa.

3. Bức tường cây xanh

Theo nghiên cứu, những căn nhà được thiết kế theo xu hướng "bức tường sống" như thế này có thể làm tăng giá trị của một ngôi nhà lên trung bình 6.308 USD (khoảng 150 triệu đồng).

Một bức tường cây xanh tươi tốt trong ngôi nhà sẽ là sự lựa chọn lý tưởng giúp nhà bạn có thêm góc nhỏ tươi mát, đẹp mắt và vô cùng có lợi cho sức khỏe gia đình.

Việc mang cây xanh vào trong mỗi ngôi nhà không còn đơn thuần chỉ vì sở thích cá nhân mà hơn hết nó còn làm tăng giá trị của ngôi nhà, thay đổi môi trường sống, làm sạch không khí, tăng thêm giá trị thẩm mỹ của ngôi nhà. Ảnh minh họa.

Xu hướng thiết kế tường cây xanh trong nhà đang được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là người dân sống ở những thành phố lớn, nơi mà tình trạng đô thị hóa ngày càng tăng, diện tích cây xanh ngày càng bị thu hẹp gây ảnh hưởng không nhỏ đến bầu không khí cũng như môi trường sống con người.

Những bức tường cây xanh có thể thiết kế nơi giếng trời, dọc tường nơi phòng khách, hành lang, hàng rào, lối đi dẫn vào ngôi nhà....

Và có lẽ, nhờ thế mà xu hướng này đã thu hút tới 55 triệu lượt xem trên mạng xã hội và theo những người trả lời khảo sát, thêm một chút sơn xanh vào không gian của bạn có thể làm tăng giá trị ngôi nhà của bạn thêm 6.406 USD (khoảng 152 triệu đồng).

Bài viết liên quan
Ý tưởng phòng bếp với tông màu xám

Ý tưởng phòng bếp với tông màu xám

Cây cảnh hợp mệnh Hỏa thường được đặt trong nhà để hút tài lộc

Cây cảnh hợp mệnh Hỏa thường được đặt trong nhà để hút tài lộc

Giải pháp tích hợp công năng lưu trữ thông minh cho nhà bếp

Giải pháp tích hợp công năng lưu trữ thông minh cho nhà bếp

11 loại cây phong thủy tốt cho người mệnh Thổ

11 loại cây phong thủy tốt cho người mệnh Thổ

Những căn bếp màu đen cá tính và ấn tượng

Những căn bếp màu đen cá tính và ấn tượng

Những thứ đặt ở cửa sổ hút tài lộc, chiêu quý nhân, mang lại bình an may mắn cho cả nhà

Những thứ đặt ở cửa sổ hút tài lộc, chiêu quý nhân, mang lại bình an may mắn cho cả nhà