Bạn hoàn toàn có thể giúp bé vô cùng yêu thích căn phòng của mình với cách lựa chọn màu sắc và điểm nhấn về phong cách thời thượng trong bài viết.

Khi muốn trang trí, làm đẹp phòng cho bé, điều đầu tiên bạn cần chính là tìm hiểu tính cách, sở thích của bé. Theo các chuyên gia trang trí nội thất, hầu hết các bạn nhỏ đều yêu thích những căn phòng ngập nắng và nhiều màu sắc.

Căn phòng càng decor khéo léo với những họa tiết, hình thù đặc sắc, các bạn nhỏ càng phát triển trí tưởng tượng cũng như hoàn thiện cá tính của mình. Nếu muốn bắt đầu trang trí phòng của bé, bạn có thể tham khảo những căn phòng đặc biệt được trẻ yêu thích. Đây cũng chính là những không gian được xem là xu hướng thời thượng của năm 2021.

1. Cần có góc học tập

Trẻ em luôn cần nhiều diện tích sàn cho việc vui chơi để thỏa mãn óc sáng tạo và tinh thần tự do. Tuy nhiên, sau mỗi giờ vui chơi cần có một góc để trẻ được làm quen với việc học tập một cách nghiêm túc. Trẻ không thể tạm bợ ngồi ở phòng khách, bàn bar, góc ăn uống để học tập vì sẽ thiếu đi sự "chuyên nghiệp". Trẻ cần được có không gian riêng và hiểu rằng, cần nghiêm túc thực hiện việc làm bài cũng như tập trung cho học tập khi ngồi vào bàn.

Góc học tập gọn gàng giúp bé yêu thích và nghiêm túc hơn khi ngồi vào bàn.

Bạn có thể tạo góc học tập liền với kệ sách có cùng tone màu.

Góc học tập đơn giản nhưng vô cùng đẹp mắt với những sắc màu dễ thương.

2. Thiết kế giường tầng

Với những căn phòng trần cao hay diện tích nhỏ thì giải pháp giường tầng luôn là lựa chọn số 1. Cùng một khoảng diện tích khiêm tốn nhưng bé vẫn thoải mái vui chơi, nghỉ ngơi, học tập. Giải pháp chính là thiết kế góc nghỉ ngơi ở tầng trên. Phía dưới được sử dụng linh hoạt với các chức năng tùy vào nhu cầu. Chắc chắn bé nào cũng sẽ bị "hạ gục" bởi những thiết kế giường tầng vô cùng đáng yêu như thế.

Thiết kế giường tầng giúp phía dưới có thể tận dụng để bố trí nhiều chức năng cần thiết.

Giường tầng tạo vẻ đẹp ấn tượng cho phòng bé.

Phía dưới giường tầng có thể trở thành thế giới tuyệt vời dành cho con.

3. Tạo không gian vận động cho bé

Khi trẻ dành phần lớn thời gian sau giờ học là căn phòng riêng của mình thì không gian được thiết kế với góc vận động chính là lựa chọn tuyệt vời. Một căn phòng chỉ bó hẹp với giường ngủ và góc học tập sẽ khiến con cảm thấy nhàm chán khi ở bên trong.

Vì thế, hãy tạo sự tương tác của căn phòng với chính các bé bằng việc thiết kế khu vực vận động, khuyến khích con hoạt động thể chất nhiều hơn. Một bức tường leo núi hay một sân khấu nhỏ, một góc nấu nướng… Tất cả đều là những ý tưởng thú vị tạo nên món quà ý nghĩa dành tặng con của bạn.

Góc leo núi mà bất kỳ bạn nhỏ nào cũng cảm thấy hứng thú.

Góc vận động có thể được thiết kế đơn giản.

Khu vực yêu thích dành cho những em bé khám phá, sáng tạo.

4. Sử dụng nội thất đa năng

Để vừa giúp con hình thành thói quen biết cách sắp xếp đồ đạc sau khi sử dụng cũng như tạo không gian rộng rãi cho con vui chơi, học tập, nghỉ ngơi, chắc chắn nội thất đa năng là lựa chọn không thể bỏ qua.

Giường tích hợp với nơi cất đồ.

Góc nhỏ có thể bố trí nhiều chức năng tiện ích.

Giường ngủ tích hợp nơi để đồ.

 

Theo Nhịp Sống Viêt

Bài viết liên quan
Ý tưởng phòng bếp với tông màu xám

Ý tưởng phòng bếp với tông màu xám

Cây cảnh hợp mệnh Hỏa thường được đặt trong nhà để hút tài lộc

Cây cảnh hợp mệnh Hỏa thường được đặt trong nhà để hút tài lộc

Giải pháp tích hợp công năng lưu trữ thông minh cho nhà bếp

Giải pháp tích hợp công năng lưu trữ thông minh cho nhà bếp

11 loại cây phong thủy tốt cho người mệnh Thổ

11 loại cây phong thủy tốt cho người mệnh Thổ

Những căn bếp màu đen cá tính và ấn tượng

Những căn bếp màu đen cá tính và ấn tượng

Những xu hướng thiết kế giúp gia tăng giá trị cho ngôi nhà

Những xu hướng thiết kế giúp gia tăng giá trị cho ngôi nhà