Điều khiến bạn kinh ngạc hơn cả chính là có đến 2 không gian nghỉ ngơi bên trong căn hộ nhỏ xíu chỉ rộng 30 m² này.

Dù chỉ rộng khoảng 30m² nhưng căn hộ của Pippi ở Paris, Pháp gây ấn tượng mạnh nhờ nét đẹp thanh lịch, đầy sức sống. Kết cấu của căn hộ cũng là điều khiến chúng ta không thể làm ngơ. Với diện tích khoảng 30m², Pippi đã quy hoạch không gian sống của mình gồm đầy đủ các khu vực sinh hoạt cần thiết như phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn và nhà bếp.

Một không gian đầy màu sắc chính là ấn tượng đầu tiên khi bạn tiến vào khu vực phòng khách. Vách ngăn di động với thiết kế lượn sóng sáng tạo và đầy màu sắc đảm nhiệm vai trò phân chia khu vực giữa phòng khách và phòng ngủ.

Phòng khách cũng gây ấn tượng bằng những thiết kế đường cong uyển chuyển, mềm mại khiến bạn cảm thấy vô cùng thích thú ngay khi vừa nhìn thấy. Ghế sofa được Pippi lựa chọn với kiểu dáng uốn cong như được đo ni đóng giày với căn phòng khách này. Tuy diện tích khiêm tốn là vậy nhưng có thể thấy không gian cho người dùng nghỉ ngơi trên ghế sofa không nhỏ chút nào.

Đồng bộ với thiết kế uốn cong của ghế sofa, Pippi lựa chọn một mẫu bàn trà kính hình tròn vừa làm tăng nét đẹp hiện đại, vừa bổ sung thêm màu sắc cho không gian phòng khách thêm phần đặc sắc.

Một ưu thế lớn của căn phòng khách chính là nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên do đặt cạnh bên khung cửa sổ kính cỡ lớn. Vì thế, dù có sự pha trộn của nhiều gam màu khác nhau nhưng không gian phòng khách vẫn vô cùng thoáng đãng, dễ chịu cho người dùng.

Nhỏ gọn nhưng vẫn giữ được nét đẹp thanh lịch, nền nã là những gì bạn cảm nhận được khi tham quan khu vực phòng ngủ chính. Để đáp ứng nhu cầu sử dụng, những mẹo nhỏ trong thiết kế cũng được Pippi vận dụng khéo léo bên trong phòng ngủ. Có thể kể đến như cách tận dụng đầu giường làm không gian lưu trữ sách báo. Đặc biệt, thiết kế hốc tường tinh tế, vừa là điểm nhấn, đồng thời cũng là không gian lưu trữ và trưng bày ấn tượng bên trong phòng ngủ của Pippi.

Nhà bếp có thiết kế hình vòm đầy duyên dáng và lãng mạn. Cách bố cục và sắp xếp nhà bếp của Pippi khiến nhìn qua nhiều người sẽ lầm tưởng rằng đây chỉ là không gian lưu trữ và trưng bày bên trong căn hộ. Dù phải đối mặt với sự hạn chế về diện tích nhưng khu vực nhà bếp được đánh giá đáp ứng khá đầy đủ nhu cầu sử dụng cơ bản.

Bên dưới là không gian lưu trữ chính của căn bếp. Dù kích thước đã được thu gọn nhưng bạn thấy được khu vực bồn rửa và nấu nướng tiện lợi tại nhà bếp. Kệ mở phía trên được Pippi sử dụng với mục đích trưng bày là chính chứ không đặt nặng vấn đề lưu trữ. Chính vì thế mà tính thẩm mỹ tại góc nhỏ này mới ấn tượng đến vậy.

Khu vực ăn uống được Pippi bố trí nằm cạnh bên khung cửa sổ, nơi nhận được những tia nắng sớm đầu tiên trong ngày. Khu vực ăn uống có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng của 2 người dùng cùng lúc. Đây vừa là nơi thưởng thức những bữa ăn hàng ngày đồng thời cũng được Pippi tận dụng làm góc đọc sách và làm việc tại nhà.

Một điều khiến bạn ngạc nhiên hơn cả khi khám phá căn hộ nhỏ này chính là ngoài phòng ngủ chính thì phía trên gác xép còn có một không gian nghỉ ngơi phụ. Với chiều cao trần khá ấn tượng, căn hộ tí hon sở hữu một không gian gác xép khá thoải mái. Nơi đây được Pippi dùng làm phòng nghỉ cho khách khi bạn bè thỉnh thoảng ghé qua.

Bài viết liên quan
Ý tưởng phòng bếp với tông màu xám

Ý tưởng phòng bếp với tông màu xám

Cây cảnh hợp mệnh Hỏa thường được đặt trong nhà để hút tài lộc

Cây cảnh hợp mệnh Hỏa thường được đặt trong nhà để hút tài lộc

Giải pháp tích hợp công năng lưu trữ thông minh cho nhà bếp

Giải pháp tích hợp công năng lưu trữ thông minh cho nhà bếp

11 loại cây phong thủy tốt cho người mệnh Thổ

11 loại cây phong thủy tốt cho người mệnh Thổ

Những căn bếp màu đen cá tính và ấn tượng

Những căn bếp màu đen cá tính và ấn tượng

Những xu hướng thiết kế giúp gia tăng giá trị cho ngôi nhà

Những xu hướng thiết kế giúp gia tăng giá trị cho ngôi nhà