Một căn nhà được thiết kế hoàn toàn bằng sắt với diện tích sàn khoảng 45m2, kết hợp mái với hệ thống đèn trời. Không gian hiện đại, độc đáo mang lại cuộc sống như mơ cho các thành viên trong nhà.

Giữa thủ đô Tokyo, Nhật Bản chật hẹp, căn nhà bằng sắt với diện tích nhỏ giống như điểm sáng cho không gian phố xác. Ngôi nhà nếu nhìn từ bên ngoài, mọi người sẽ ấn tượng bởi cách thiết kế đơn giản, sử dụng vật liệu kim loại sắt tạo sự kiên cố cùng vẻ đẹp hiện đại.

Căn nhà được xây dựng trong một con hẻm nhỏ hẹp. Công ty thiết kế kiến trúc Rosenthal đã dành nhiều thời gian nghiên cứu và sáng tạo để mang đến không gian vừa đáp ứng được nhu cầu sống ở đô thị vừa hài hòa với cảnh quan xung quanh.

Căn nhà với các khu vực chức năng phù hợp với nhu cầu sử dụng nhưng không quá phức tạp, nhiều phòng nhiều góc mà hướng tới sự đơn giản và kết nối với ánh sáng, không khí trong lành bên ngoài.

Ngôi nhà được thiết kế sáng tạo với khung sắt.

Ngôi nhà trong ngõ nhỏ của thủ đô Tokyo.

Các kiến trúc sư đã khéo léo tính toán kỹ lưỡng các hạn chế, nhược điểm của mảnh đất để xây nên ngôi nhà mang lại sự thoải mái tuyệt đối. Bằng cách thiết kế thông gió, ánh sáng, nhóm kiến trúc sư đã tạo ra bốn chiều cao mái nhà từ 1,9 đến 4,7 mét để giải phóng không khí.

Điều này mang lại bố cục mở của khu vực không gian chính và cung cấp đủ ánh sáng cho các góc nhỏ nhờ hệ thống cửa sổ liên kết liền mạch. Với các độ cao và các góc chức năng phân chia hợp lý, từng khu vực trong nhà đều chan hòa gió trời.

Dù không cần đến nhiều diện tích mặt sàn nhưng sự linh hoạt của kiến trúc sư đã mang đến những điều tuyệt vời cho cuộc sống của mỗi người trong nhà.

Không gian bên trong được phân chia chiều cao khác nhau.

Từng góc nhỏ ngập tràn ánh sáng tự nhiên.

Không gian chung ngập nắng gió bên ngoài.

Không gian bên trong không chỉ được kiến trúc sư bố trí đầy đủ công năng, chú trọng thiết kế khu vực chính mà từng góc phụ cũng được chăm chút, tận dụng để bố trí nội thất một cách khéo léo.

Sắc màu đơn sắc trung tính của không gian sống giúp cho những đồ dùng, vật dụng đang sử dụng những gam màu nhẹ nhàng, gần gũi với tự nhiên được liên kết hài hòa và ấm cúng.

Cách phân chia không gian có sự khoa học cũng như đồng nhất trong quá trình sử dụng giúp cho mọi người thêm yêu thích và hào hứng để khám phá căn nhà.

Căn nhà khiến mọi người đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Góc nấu nướng, tiếp khách tích hợp.

Khu vực phòng ngủ ấm cúng.

Màu sắc bình dị, ấm áp.

Khi ngắm nhìn căn nhà này, có nhiều điều được vỡ ra vô cùng thú vị. Ví dụ như với diện tích sàn của nhà phố hạn hẹp, chẳng cần sử dụng quy tắc và lối mòn nào trong thiết kế, hãy cứ thoải mái sáng tạo để không gian sống thêm đầy ắp cảm hứng, sự vui vẻ cũng như mang đến cảm giác hạnh phúc, vui vẻ cho các thành viên sống trong nhà.

Theo Nhịp Sống Việt

Bài viết liên quan
Ý tưởng phòng bếp với tông màu xám

Ý tưởng phòng bếp với tông màu xám

Cây cảnh hợp mệnh Hỏa thường được đặt trong nhà để hút tài lộc

Cây cảnh hợp mệnh Hỏa thường được đặt trong nhà để hút tài lộc

Giải pháp tích hợp công năng lưu trữ thông minh cho nhà bếp

Giải pháp tích hợp công năng lưu trữ thông minh cho nhà bếp

11 loại cây phong thủy tốt cho người mệnh Thổ

11 loại cây phong thủy tốt cho người mệnh Thổ

Những căn bếp màu đen cá tính và ấn tượng

Những căn bếp màu đen cá tính và ấn tượng

Những xu hướng thiết kế giúp gia tăng giá trị cho ngôi nhà

Những xu hướng thiết kế giúp gia tăng giá trị cho ngôi nhà