Nếu đang tìm cách tiết kiệm chi phí sinh hoạt, đây là bài viết bạn nên tham khảo!

Với hóa đơn tiền điện tăng vọt, các hộ gia đình không ngừng tìm cách tiết kiệm năng lượng để giảm chi phí sinh hoạt hàng tháng.

Một chuyên gia đã cảnh báo rằng ngay cả khi đã theo dõi biểu giá điện và sử dụng một cách thông minh, các hộ gia đình vẫn cần nắm chắc các vấn đề liên quan tới thiết bị để hạn chế tối đa tình trạng tiêu hao năng lượng. Theo đó, mọi người nên tránh sử dụng 2 thiết bị gia dụng có khả năng ngốn nhiều năng lượng vào khoảng thời gian từ 17h đến 19h hàng ngày.

Bạn nên tránh sử dụng máy giặt và máy rửa bát vào khung giờ từ 17h - 19h hàng ngày. (Ảnh minh hoạ)

Trong khi hầu hết chúng ta đều có thói quen đi làm về, nấu bữa tối và cùng nhau ăn uống rồi kết thúc lại bằng việc ngay lập tức cho bát đũa vào máy rửa chén. Cùng lúc đó là nhét đống quần áo đã thay vào máy giặt thì Eoin Clarke - Chuyên gia năng lượng tại Switcher.ie đưa ra lời khuyên rằng, thói quen này đang tiêu hao rất nhiều điện, gây tốn kém chi phí.

"Với nhiều hộ gia đình vẫn còn đang lo lắng về việc tiết kiệm thế nào trong bối cảnh hàng loạt mặt hàng, chi phí sinh hoạt khủng hoảng thì việc tìm cách tiết kiệm từ bất cứ hành động gì đều là cần thiết và hợp lý.

Theo đó, một cách đơn giản nhưng đem lại hiệu quả rất lớn để trong việc giảm chi phí là thay đổi thói quen sử dụng điện. Tốt nhất, bạn nên tránh sử dụng điện trong thời gian cao điểm từ 17h đến 19h và chuyển hầu hết việc sử dụng điện sang khung giờ từ 23h đêm đến 8h sáng. Nếu không thể áp dụng hoàn toàn với tất cả các thiết bị điện thì chí ít, hãy thực hiện với máy giặt và máy rửa bát của nhà bạn", Eoin Clarke nói.

Khi nhiệt độ ngoài trời tăng cao, dàn nóng của các thiết bị như điều hòa nhiệt độ, tủ lạnh phải làm việc nhiều hơn để đảm bảo hiệu quả làm mát cho dàn lạnh, dẫn tới tiêu hao nhiều điện năng. Cùng với đó, vào mùa nắng nóng, mọi người thường bật điều hòa nhiệt độ liên tục và để ở chế độ nhiệt  thấp, dẫn đến tiêu hao nhiều điện năng… Do đó, nếu bạn tiếp tục sử dụng máy giặt và máy rửa bát vào khung giờ cao điểm từ 17h đến 19h thì sẽ làm tăng khả năng tiêu thụ điện hơn nữa. Hãy cố gắng phân chia thiết bị điện để sử dụng 1 cách thông minh.

Ngoài hiệu quả về mặt tiết kiệm chi phí, với các thiết bị khác, có lẽ bạn sẽ khó có thể sử dụng trong khoảng thời gian từ 23h đêm đến 8h sáng nhưng máy giặt và máy rửa bát thì khác. Nếu sử dụng trong khung giờ này, bạn còn có thể tiết kiệm được khá nhiều thời gian mà vẫn cho hiệu quả hoàn thành việc nhà như ý. Điều này sẽ giúp bạn có sẵn bát đũa hoặc quần áo sạch sẽ để sử dụng vào ngay buổi sáng hôm sau.

"Hãy thử sử dụng máy giặt và máy rửa bát trong khung giờ này vào ngay tháng tới, và bạn có thể sẽ thấy hoá đơn tiền điện của mình giảm đi đáng kể" - Eoin Clarke nhấn mạnh.

Và trong khi người tiêu dùng ở Vương quốc Anh được khuyến khích cắt giảm tiêu thụ để tránh mất điện, Eoin nói rằng chúng tôi chưa gặp rủi ro về điều đó ở Ireland, đồng thời nói thêm: “Vương quốc Anh đã khuyến khích mọi người cắt giảm sử dụng năng lượng vào thời gian cao điểm để tránh xảy ra tình trạng thiếu điện cung cấp cho người dân, và rõ ràng, tất cả chúng ta đều nên ý thức về việc sử dụng và tiết kiệm năng lượng. Từ việc này, bạn có thể tiết kiệm tiền cho chính bản thân mình."

Bài viết liên quan
Ý tưởng phòng bếp với tông màu xám

Ý tưởng phòng bếp với tông màu xám

Cây cảnh hợp mệnh Hỏa thường được đặt trong nhà để hút tài lộc

Cây cảnh hợp mệnh Hỏa thường được đặt trong nhà để hút tài lộc

Giải pháp tích hợp công năng lưu trữ thông minh cho nhà bếp

Giải pháp tích hợp công năng lưu trữ thông minh cho nhà bếp

11 loại cây phong thủy tốt cho người mệnh Thổ

11 loại cây phong thủy tốt cho người mệnh Thổ

Những căn bếp màu đen cá tính và ấn tượng

Những căn bếp màu đen cá tính và ấn tượng

Những xu hướng thiết kế giúp gia tăng giá trị cho ngôi nhà

Những xu hướng thiết kế giúp gia tăng giá trị cho ngôi nhà