Phần lớn những điều khiến ngôi nhà của chúng ta có cảm giác như trong những ngày lễ là điểm nhấn ấm cúng, cách trang trí tường hấp dẫn và đồ trang trí lễ hội.

Cho dù đó là quế và đinh hương trộn với vani ấm, hay thông và cành cây tươi, chúng đều có một mùi hương riêng biệt. Ghi nhớ điều đó có thể giúp bạn thiết kế ngôi nhà của mình có chủ ý và tạo niềm vui cho kỳ nghỉ trong mùa này. Dưới đây là một số lời khuyên từ các chuyên gia về việc đưa những mùi hương tự nhiên đó vào không gian của bạn một cách dễ dàng.

1. Tự làm đồ trang trí có mùi thơm

Tất nhiên, tất cả chúng ta đều đã nghe nói về nến thơm và có lẽ không thể thiếu để bổ sung mùi hương cho căn nhà, phòng ngủ, phòng tắm, nhà bếp. Tuy nhiên, khi nói đến trang trí ngày lễ, bạn có thể sáng tạo thêm một chút.

Aya Bradley, Thiết kế nhà cửa, Cây trồng trong nhà và Biên tập viên DIY tại The Golden đưa ra lời khuyên: "Hãy làm đồ trang trí có mùi của riêng bạn! Trộn bột táo, quế và keo trắng cũ thông thường. Sau đó, sử dụng một cây lăn để làm phẳng các phần của hỗn hợp giữa màng bọc thực phẩm.

Sau đó, bạn có thể sử dụng khuôn cắt bánh quy để tạo các hình dạng bạn muốn. Dùng ống hút chọc một lỗ ở trên cùng để sau này bạn có thể gắn dây vào. Nấu chúng trong lò cho đến khi chúng cứng lại".

Điều này không chỉ không độc hại và cũng dễ dàng tự tạo, mà những thiết kế tự làm này còn có tác dụng trang trí cho cây hoặc lò sưởi của bạn.

2. Khuếch tán tinh dầu

Cho dù bạn chỉ đơn giản là thích mùi, việc thêm một hỗn hợp tinh dầu có chủ ý vào không gian có thể tạo ra tất cả các rung cảm mùa lễ hội.

Joshua Blackburn, người sáng lập kiêm Giám đốc Thiết kế & Xây dựng tại Evovolve Home chia sẻ: "Một hỗn hợp gồm cây bách, vỏ quế, nhựa thơm, quả bách xù ngọt ngào và cam dại là cách để tạo ra mùi hương lễ hội mùa đông. Anh ấy cũng cho rằng đổ hỗn hợp trực tiếp vào máy khuếch tán của mình hoặc đơn giản là bạn có thể cho hỗn hợp vào bình xịt.

Một số cách khác mà bạn có thể thêm tinh dầu là nhỏ một vài giọt lên tấm sấy khô hoặc thêm nó vào quy trình giặt giũ của bạn, xịt khăn tắm và ga trải giường, hoặc xịt các vật dụng trung tâm để lan tỏa hương thơm của tinh dầu khắp ngôi nhà của bạn.

3. Đồ uống nóng hổi 

Một trong những cách dễ dàng nhất để làm cho ngôi nhà của bạn thơm tho như ngày lễ là luôn để trên bếp một mẻ đồ uống nóng hổi. Một cách đơn giản là rượu táo có thêm gia vị như quế, bạch đậu khấu, nhục đậu khấu, bí ngô hoặc đinh hương. Sô cô la nóng, rượu trứng hoặc cà phê có hương vị ngày lễ cũng vậy.

Theresa Tesolin, người đồng sáng lập kiêm Tổng biên tập của RusticWise chia sẻ: "Bạn thậm chí có thể pha trà lá thông. Đơn giản chỉ cần thu thập và làm sạch lá thông và ngâm chúng trên bếp của bạn, sau đó thêm mật ong hoặc đường để tạo hương vị".

Nếu không thích đồ uống nhiều, bạn có thể ngâm các nguyên liệu khác nhau chỉ vì mùi của chúng. Vỏ cam trộn với đinh hương, quế, nam việt quất và thậm chí cả hương thảo cũng có thể làm được điều này.

4. Dọn dẹp có mục đích

Tất nhiên, có nhiều cách để cải thiện mùi trong nhà của bạn, nhưng còn việc thay đổi cách dọn dẹp thì sao? Kyrie Luke, Người sáng lập của Healthyly Rooted Home, đã chia sẻ một số mẹo dọn dẹp giúp loại bỏ mùi kỳ nghỉ lâu dài.

Cô ấy nói: "Hãy trộn baking soda và tinh dầu thông và rắc lên thảm trước khi hút bụi". Luke cũng khuyến khích sử dụng các loại tinh dầu, nhưng thay vì chỉ xịt khắp nơi, cô ấy đề nghị rắc tinh dầu vào bên trong thùng rác để giảm mùi khó chịu.

Bạn cũng có thể nâng cấp xà phòng của mình lên những mùi hương theo chủ đề mùa đông hơn: thông, quế hoặc thậm chí là vani, những thứ này không chỉ khiến tay bạn thơm tho mà còn giúp cả phòng tắm luôn ngát hương.

5. Hỗn hợp hương thơm tự nhiên

Nếu bạn đang tìm kiếm một cách tiếp cận tự làm mà đậm chất tự nhiên khác, hãy thử tạo hỗn hợp có mùi thơm của riêng bạn. Bắt đầu với toàn bộ trái cây và thảo mộc có hương thơm tuyệt vời, ví dụ như cam, thông, quế, táo,...

Nhóm thiết kế nội thất tại Retro Designers chia sẻ: "Hãy cắt trái cây của bạn thành những dải mỏng và đặt chúng trên một tấm nướng phủ nhôm. Nướng ở 200 độ trong khoảng 2 - 4 giờ, thỉnh thoảng lật mặt hoặc cho đến khi khô.

Sau khi nướng xong, bạn có thể trưng bày trái cây nướng trong bát hoặc bình trang trí, rắc quế và nhánh thông. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng trái cây nướng để làm món lẩu thập cẩm: chỉ cần cho trái cây và gia vị như quế, thông,... vào nồi cùng với 1hoặc 1/2 cốc nước và đun nhỏ lửa cho đến khi có mùi thơm".

Bạn cũng có thể sử dụng trái cây sấy khô đã nướng để làm vòng hoa có mùi thơm, xâu lại với nhau bằng kim và dây bện. Tuy nhiên, cần thận trọng về việc làm này để chúng không trở nên quá áp đảo về màu sắc và mùi hương. Đôi khi ít có thể sẽ hoàn hảo hơn là nhiều.

6. Làm bánh

Một trong những cách dễ dàng nhất để làm cho ngôi nhà của bạn có mùi như ngày lễ là nướng bánh. Không còn nghi ngờ gì nữa, từ việc nướng khoai mỡ và hạt dẻ cho đến làm một mẻ bánh quy Giáng sinh. Điều này sẽ giúp cho không khí ngày lễ được lan tỏa khắp ngôi nhà khi bạn nướng bánh.

Nướng bánh là một cách tuyệt vời để khiến ngôi nhà trở nên vui vẻ và tạo cảm giác ấm cúng cho bất kỳ vị khách nào ghé thăm. Và điều tốt nhất là bạn không cần phải chi tiêu quá nhiều tiền cho nguyên liệu.

Bài viết liên quan
Ý tưởng phòng bếp với tông màu xám

Ý tưởng phòng bếp với tông màu xám

Cây cảnh hợp mệnh Hỏa thường được đặt trong nhà để hút tài lộc

Cây cảnh hợp mệnh Hỏa thường được đặt trong nhà để hút tài lộc

Giải pháp tích hợp công năng lưu trữ thông minh cho nhà bếp

Giải pháp tích hợp công năng lưu trữ thông minh cho nhà bếp

11 loại cây phong thủy tốt cho người mệnh Thổ

11 loại cây phong thủy tốt cho người mệnh Thổ

Những căn bếp màu đen cá tính và ấn tượng

Những căn bếp màu đen cá tính và ấn tượng

Những xu hướng thiết kế giúp gia tăng giá trị cho ngôi nhà

Những xu hướng thiết kế giúp gia tăng giá trị cho ngôi nhà