Mùi hôi trong phòng tắm, nhà vệ sinh dù không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng lại là nỗi ám ảnh tinh thần với rất nhiều người. Vì thế hãy cùng tìm hiểu cách loại bỏ mùi khó chịu này trong bài viết sau đây.

1. Giữ phòng tắm thông thoáng

Để tránh mùi hôi tích tụ trong nhà tắm, bạn nên giữ cho phòng tắm được thông thoáng gió. Nếu phòng tắm có cửa sổ hãy cố gắng mở chúng thường xuyên hoặc lắp đặt các thiết bị hút mùi để lưu thông không khí, đẩy mùi hôi, ẩm mốc ra ngoài, mang lại không khí trong lành, thoáng mát và dễ chịu.

2. Giữ khăn sạch và khô

Một nguyên nhân thường bị bỏ qua của mùi hôi phòng tắm là khăn bẩn hoặc ẩm ướt. Khi khăn không khô đủ nhanh, chúng có thể bắt đầu có mùi ẩm mốc đột ngột.

Đó là  do vi khuẩn và nấm có mùi hôi và phát triển nhanh. Và nếu khăn tắm không được giặt trong một thời gian, điều này có thể đẩy nhanh quá trình phát triển của vi khuẩn.

Hãy treo khăn của bạn ra chỗ thong thoáng để khô sau mỗi lần sử dụng và giặt chúng ít nhất một lần một tuần. (Bao gồm khăn lau tay và khăn mặt.) Sử dụng thuốc tẩy hoặc nước nóng nhất có thể để tiêu diệt bất kỳ vi trùng nào tìm đường xâm nhập vào vải.

3. Giữ thùng rác luôn sạch sẽ

Nhiều gia đình thường đặt thùng rác trong nhà tắm để tiện cho việc bỏ rác thải như tóc rụng, bông ngoáy tai, bông tẩy trang,… Thùng rác trong nhà tắm là nơi tích tụ rất nhiều vi khuẩn vì thế đây được xem là nguyên nhân khiến cho căn phòng có mùi hôi.

Vì vậy việc đầu tiên bạn cần làm là dọn dẹp thùng rác thường xuyên. Nếu lâu không dọn dẹp, thùng rác sẽ bốc mùi hôi vô cùng khó chịu.

Một trong những phương pháp đơn giản và hiệu quả nhất đó chính là làm sạch thùng rác bằng baking soda – đây được xem là nguyên liệu vệ sinh nhà cửa hữu ích mà các gia đình nên có sẵn chúng trong nhà.

Ngoài ra, bạn có thể chỉ cần nhỏ vài giọt tinh dầu vào bông gòn rồi đặt những miếng bông gòn đó xuống đáy thùng rác.

Mùi hương từ tinh dầu tỏa ra sẽ phần nào át đi mùi khó chịu của rác thải. Bạn cũng nên dọn dẹp, thay túi rác mới trong khu vực nhà tắm tối thiểu 1 lần 1 ngày hoặc thay ngay khi chúng có dấu hiệu đã được chất đầy.

4. Làm sạch bồn cầu

Khi nói đến mùi hôi nhà vệ sinh, chắc chắn bồn cầu chính là thứ mà nhiều người nghĩ tới đầu tiên. Quả thực, bồn câu là nơi bẩn nhất, mùi nhất và cần được vệ sinh thường xuyên nhất.

Vệ sinh bồn cầu chẳng những giúp loại bỏ mùi hôi khó chịu mà còn giúp tiêu diệt những vi khuẩn gây bệnh trú ngụ bên trong.

Cách đơn giản là sau khi cọ rửa xong bạn có thể sử dụng viên khử mùi dạng treo, gắn vào bồn cầu hoặc dùng một số loại tương tự để hương thơm được giữ lại lâu hơn.

Ngoài ra, cây cọ rửa bồn cầu cũng là nguyên nhân gây ra mùi hôi khó chịu. Bạn hãy nhúng đầu cọ vào dung dịch tẩy rửa trước khi cọ bồn cầu. Làm như vậy thì hiệu quả sẽ cao hơn so với việc cọ rửa theo cách thông thường.

5. Làm sạch thường xuyên

Bề mặt phòng tắm cũng là nơi tích tụ nhiều vi khuẩn, nấm mốc chủ yếu tại các nơi góc nhà tắm hoặc khớp nối gây ra mùi hôi khó chịu. Trên thị trường hiện nay cũng có nhiều loại sản phẩm nước lau sàn chuyên dụng để các bạn có thể lựa chọn dễ dàng. Tuy nhiên, bạn có thể vệ sinh các mối nối bằng ít giấm pha loãng với nước để khử mùi hôi hiệu quả

Với hỗn hợp giấm và nước, bạn cũng có thể sử dụng để làm sạch bề mặt của bồn rửa, bồn tắm và nhà vệ sinh.

6. Tạo mùi thơm dễ chịu

Ngoài các thiết bị làm mát và khử mùi phòng tắm, bạn cũng nên bổ sung hương thơm từ tinh dầu, sáp thơm, nước hoa chuyên dụng cho không gian chức năng này.

Trên thị trường có nhiều loại sản phẩm an toàn, hiệu quả với giá thành phải chăng mà bạn có thể tìm mua. Mỗi khi bạn bước vào phòng tắm, bạn sẽ được tận hưởng mùi hương dễ chịu, mang lại cảm giác thư thái, thoải mái nhất.

7. Trồng cây phong thủy trong nhà

Trồng cây là một biện pháp thú vị. Cây không những thanh lọc không khí, loại bỏ mùi hôi mà còn làm cho cảnh quan thêm màu sắc.

Một số cây trồng trong nhà được biết có khả năng làm sạch không khí, và chúng cũng có thể giúp kiểm soát mùi hôi trong nhà. Một số cây có thể trồng xung quanh nhà để thanh lọc không khí bao gồm: lưỡi hổ, tuyết tùng, sống đời, Lan ý, dây nhện, dương xỉ, vạn niên thanh...

Những loại cây này còn đem lại mùi hương nhẹ nhàng cho căn phòng của bạn. Hầu hết chúng sinh tồn trong bóng râm nhưng bạn cũng cần lưu ý cũng cần có ánh sáng cho cây phát triển.

8. Thắp nến

Không chỉ mang vẻ lung linh lãng mạn, nến còn có nhiều tác dụng hơn thế nữa. Hơi nóng và khói từ nến có thể trung hòa mùi hôi trong phòng tắm.

Không nhất thiết phải là nến có mùi hương, nến không mùi vẫn hoạt động tốt. Lưu ý, không để nến cháy trong phòng tắm khi không có người giám sát. Hãy thổi nến trước khi ra khỏi phòng.

9. Chất thông cống

Nếu như thử hết những cách trên mà chưa hiệu quả thì vấn đề có thể là do cống nhà bạn đang bị ùn tắc. Để thực hiện, bạn chỉ cần mua sản phẩm, sau đó pha với nước và đổ vào các hố ga.

Lưu ý làm đúng hướng dẫn sử dụng, tránh trường hợp bị bỏng da.

Bài viết liên quan
Ý tưởng phòng bếp với tông màu xám

Ý tưởng phòng bếp với tông màu xám

Cây cảnh hợp mệnh Hỏa thường được đặt trong nhà để hút tài lộc

Cây cảnh hợp mệnh Hỏa thường được đặt trong nhà để hút tài lộc

Giải pháp tích hợp công năng lưu trữ thông minh cho nhà bếp

Giải pháp tích hợp công năng lưu trữ thông minh cho nhà bếp

11 loại cây phong thủy tốt cho người mệnh Thổ

11 loại cây phong thủy tốt cho người mệnh Thổ

Những căn bếp màu đen cá tính và ấn tượng

Những căn bếp màu đen cá tính và ấn tượng

Những xu hướng thiết kế giúp gia tăng giá trị cho ngôi nhà

Những xu hướng thiết kế giúp gia tăng giá trị cho ngôi nhà