Hoa sen mang nhiều tầng ý nghĩa cao quý, bình dị mà thanh tao, nhẹ nhàng mà sang trọng...

Lại một mùa sen nữa lại đến và những chị em yêu hoa chắc chắn không thể bỏ qua loại hoa dịu dàng này. Cắm hoa sen cũng là cách các chị em thể hiện sự tinh té và khéo léo trong việc trang trí tổ ấm của mình.

Cách chọn hoa sen

Để chọn sen đẹp các chị em nên chọn những bông búp chưa nở, tránh chọn những bông sen không tươi, bị dập cánh hay có sâu. Bông sen đẹp sẽ có cánh hoa dày dặn, kích thước bông và cành cân đối với nhau.

Các chị em cũng cần để ý kỹ để không mua nhầm hoa quỳ. Những bông hoa sen thường có màu hồng phớt nhẹ nhàng. Ngược lại, quỳ có màu đậm hơn rất nhiều. Và ngoài ra, quỳ còn có cả màu trắng. Những bông hoa sen có hình dạng bầu bĩnh, vuốt tròn theo hướng từ dưới lên trên. Còn những bông hoa quỳ cũng có hình dáng này nhưng độ dài của hoa quỳ dài hơn hẳn hoa sen.

Dưỡng sen đúng cách

Dưỡng sen là một bước rất quan trọng để hoa sen có thể chơi được lâu. Hoa sen cũng thường bị mất nước khi vận chuyển nên nếu cắm hoa sen ngay thì hoa rất dễ úa tàn.

Hoa sen mua về các chị em có thể đem cắt gốc tầm 2cm, sau đó dốc ngược xuống và phun nhẹ nước và thân sen. Đợi khoảng 5 phút thì lại làm lại như vậy một lần nữa. Cuối cùng ngâm sen trong nước đến gần cổ bông tầm 2 đến 3 tiếng rồi mới đem hoa đi cắm.

Khi dưỡng hoa sen, các bạn có thể đặt hoa ngoài ban công, tránh ánh nắng và gió trời thổi mạnh. Mọi người cũng có thể xịt nước mát nhẹ nhàng vào bông sen để hoa tươi hơn.

Các chị em cũng có thể cắm sen lúc chiều tối khi thời tiết đã mát mẻ. Nếu những bình sen được mang ra hứng sương thì sáng mai khoảng 3 - 4h sen bắt đầu nở. Đến 5h sáng là thời điểm "huy hoàng" nhất của sen cả về sắc lẫn hương.

Chọn bình sen phù hợp

Để có một bình sen đẹp thì việc chọn bình hoa cũng rất quan trọng. Có thể nói bình hoa sen đẹp phụ thuộc đến 50% là nhờ bình hoa. Với một chiếc bình hoa đẹp thì bạn chỉ cần cắt tỉa hoa và cắm vào thôi là cũng đã đủ đẹp.

Hoa sen sẽ thường hợp với việc cắm chum, bình to. Những chiếc bình gốm mang nét đẹp bình dị, mộc mạc sẽ rất hợp với hoa sen phù hợp. Với dạng bình này thì gốm sứ Bát Tràng sẽ rất thích hợp.

Bên cạnh đó các bình hoa kiểu dáng trụ tròn và trụ vuông cũng khá hợp với việc cắm hoa sen. Hoa sen có cành khá to so với các loại hoa khác nên các chị em nên chọn những loại bình có miệng rộng. Về màu sắc, các chị em nên chọn bình có màu sắc hòa nhã, nhẹ nhàng, đơn sắc. 

Khi cắm bình cắm hoa phải thật sạch và cũng rửa thật sạch thân cuống hoa các chị em nhé! Một vài lưu ý thêm là sen rất kị gió quạt, điều hòa nên cần lưu ý tránh những góc để hoa không bị thổi trực tiếp làm khô héo cánh. Khi cắm hoa cũng có thể cho ít đá viên làm bình nước cắm sen được ổn định nhiệt hơn trong những ngày nóng nực.

Bài viết liên quan
Ý tưởng phòng bếp với tông màu xám

Ý tưởng phòng bếp với tông màu xám

Cây cảnh hợp mệnh Hỏa thường được đặt trong nhà để hút tài lộc

Cây cảnh hợp mệnh Hỏa thường được đặt trong nhà để hút tài lộc

Giải pháp tích hợp công năng lưu trữ thông minh cho nhà bếp

Giải pháp tích hợp công năng lưu trữ thông minh cho nhà bếp

11 loại cây phong thủy tốt cho người mệnh Thổ

11 loại cây phong thủy tốt cho người mệnh Thổ

Những căn bếp màu đen cá tính và ấn tượng

Những căn bếp màu đen cá tính và ấn tượng

Những xu hướng thiết kế giúp gia tăng giá trị cho ngôi nhà

Những xu hướng thiết kế giúp gia tăng giá trị cho ngôi nhà