Sẽ không còn cảm giác nóng bức, ngột ngạt khi nấu nướng, bạn chỉ cần khéo léo tìm ra những cách đơn giản mà hiệu quả thổi bay nắng nóng mùa hè giúp căn bếp vừa đẹp vừa thoải mái cho người sử dụng.

Mùa hè không có nghĩa là nóng bức, ngột ngạt. Mùa hè mang theo những cơn gió mát lành, vui vẻ, ánh nắng chan hòa từng góc nhỏ với những ý tưởng vô cùng thú vị. Bạn hoàn toàn có thể thư thái thưởng thức ly cà phê buổi sáng hay cảm giác ấm cúng, hạnh phúc vào những bữa tối muộn.

Không gian bếp đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc gắn kết mọi người cùng nhau. Một chút cảm hứng và cách làm đơn giản trong bài viết sẽ giúp bạn cảm nhận được một mùa hè thật khác, thật thú vị.

1. Tự trồng các loại thảo mộc yêu thích

Thêm gia vị cho bữa tiệc nướng mùa hè của bạn hay hoàn thiện nước sốt salad, làm cho cốc nước chanh tự chế thêm tươi mát…, tất cả những điều tuyệt vời ấy đều có thể bắt nguồn từ khu vườn thảo mộc của nhà bạn trong mùa hè này. Các loại thảo mộc tươi chắc chắn sẽ tạo ấn tượng cho khách cũng như người thân trong gia đình. Vì thế, đừng ngần ngại bắt đầu ý tưởng tự trồng thảo mộc, cây gia vị vừa làm đẹp bếp vừa tạo thêm những điều thú vị cho mùa hè.

2. Mang những bông hoa vào bếp

Góc bếp nhỏ sẽ thêm sức sống nhờ sắc màu và hương thơm của các loài hoa tươi. Hãy chọn lựa những loại hoa dễ cắm, tươi lâu trong mùa hè. Lưu ý là nên đặt chúng tránh nơi có gió lớn hoặc có điều hòa thổi trực tiếp. Không gian bếp sẽ thêm sang trọng và ngập tràn sức sống nhờ ý tưởng đơn giản, hiệu quả này.

3. Sử dụng trái cây và rau tươi

Mùa hè là lúc các loại nông sản được thu hoạch và bán nhiều hơn. Các loại quả luôn tạo sức sống cho căn bếp bởi màu sắc và hình dạng đẹp đẽ như táo, cam, cà chua hay vài loại rau khác nhau. Một vài đĩa gốm sứ màu sắc và họa tiết lạ mắt sẽ giúp căn bếp thêm đẹp duyên dáng và nổi bật hơn.

4. Thêm tranh lấy cảm hứng từ thiên nhiên

Khi mùa hè nóng bức đã đến cũng là lúc bạn nghĩ đến những gam màu tươi mát để giảm nhiệt cho không gian. Tuy nhiên, bạn có thể có thêm nhiều sự lựa chọn nhờ khéo léo kết nối cảm xúc với các màu sắc tươi tắn. Khung tranh nghệ thuật với họa tiết lấy cảm hứng từ thiên nhiên sẽ góp phần giúp căn bếp thêm trẻ trung, thời trang. Đây chính là sự phối màu vui nhộn, sống động tạo nên không gian mùa hè tràn đầy năng lượng và sức sống.

5. Thêm nét mộc mạc từ thớt gỗ

Sự hiện diện của chiếc thớt gỗ trong bếp như tô điểm thêm nét đẹp mộc mạc, tinh tế cho không gian nấu nướng. Thớt gỗ để thái đồ ăn, để trang trí hay có mặt trong bếp một cách đơn thuần luôn là những cách bạn có thể lựa chọn để biến tấu một cách ấn tượng cho gian bếp nhỏ mùa hè thêm cá tính, hút mắt.

Theo Nhịp Sống Việt

Bài viết liên quan
Ý tưởng phòng bếp với tông màu xám

Ý tưởng phòng bếp với tông màu xám

Cây cảnh hợp mệnh Hỏa thường được đặt trong nhà để hút tài lộc

Cây cảnh hợp mệnh Hỏa thường được đặt trong nhà để hút tài lộc

Giải pháp tích hợp công năng lưu trữ thông minh cho nhà bếp

Giải pháp tích hợp công năng lưu trữ thông minh cho nhà bếp

11 loại cây phong thủy tốt cho người mệnh Thổ

11 loại cây phong thủy tốt cho người mệnh Thổ

Những căn bếp màu đen cá tính và ấn tượng

Những căn bếp màu đen cá tính và ấn tượng

Những xu hướng thiết kế giúp gia tăng giá trị cho ngôi nhà

Những xu hướng thiết kế giúp gia tăng giá trị cho ngôi nhà