Ngoài treo ảnh cưới đúng phong thủy, trong phong thủy còn có những vật phẩm được cho là có tác dụng giúp vợ chồng có sức khỏe tốt, gia đình hòa thuận hạnh phúc, con cái thành danh... Mời bạn đọc tham khảo bài viết.

Sau bài "Treo ảnh cưới ở những vị trí đại kị thế này trong nhà, vợ chồng rất dễ phải ly hôn", một số cặp vợ chồng trẻ hỏi ngoài treo ảnh cưới đúng phong thủy, thì có những vật phẩm hỗ trợ phong thủy nào giúp vợ chồng có sức khỏe tốt, gia đình hòa thuận, con cái thành danh, bạc tiền rủng rỉnh hay không...?

Hình ảnh Long Phụng - là những linh vật phong thủy về tình duyên, thịnh vượng. Ảnh minh họa.

Trong dân gian xưa nay có dùng một số linh vật phong thủy về tình duyên, hôn nhân gia đình. Ví như:

- Long Phụng phong thủy: Là 2 trong tứ linh (Long, Lân, Quy, Phụng). Theo đó Long (rồng) tượng trưng cho người cha, người chồng trong nhà, là người quân tử, vua. Phụng (phượng) tượng trưng cho người phụ nữ tức phu nhân, người vợ, hoàng hậu.

Theo đó Long Phụng biểu thị cho sự hòa hợp của âm dương, 2 linh vật này đứng cạnh nhau thể hiện ý nghĩa hạnh phúc của tình duyên đôi lứa, hôn nhân viên mãn, cải thiện mối quan hệ vợ chồng, giúp lứa đôi hạnh phúc vẹn tròn, may mắn, thịnh vượng về công danh, tài lộc... cho gia chủ.

Hình ảnh Long Phụng sum vầy bên nhau rất giống như vợ chồng yêu thương, sớm tối quấn quýt bên nhau, tình duyên nở rộ, chiêu may mắn, hóa giải hung sát.

- Nhện phong thủy: Là linh vật tượng trưng cho nhân duyên tốt đẹp, tình duyên viên mãn, đôi lứa gắn kết, sự may mắn, tài lộc dồi dào và nhiều ý nghĩa cát tường khác. Sợi tơ nhện tượng trưng cho tình duyên gắn bó, bền vững lâu dài.

Đó là những linh vật phong thủy giá khá cao và cần phải biết cách dùng, có thầy phong thủy tính toán kỹ về ngũ hành, chỗ đặt, tẩy uế, lựa chọn ngày giờ tốt... để đặt thì mới phát huy tác dụng.

Ngoài treo ảnh cưới hợp phong thủy, thì gia chủ có thể sử dụng các vật phẩm phong thủy để kích hoạt tình duyên đôi lứa, nhân duyên hòa hợp, bình an may mắn... như sau:

Hồ lô ngọc bích - vật phẩm phong thủy về tình yêu, hôn nhân hòa hợp... Ảnh: PTTN.

1. Hồ lô Ngọc bích: Chế tác từ đá Aventurine với màu xanh tươi sáng, tự nhiên, mang tới nguồn năng lượng tốt lành. Miệng hồ lô thu nhỏ, bụng phình to mang linh lực hóa giải trường khí xấu, thâu thu trường khí tốt, cân bằng năng lượng. Ngọc bích biểu tượng cho lòng bao dung, đức hạnh, tính khiêm nhường - là loại đá của tình yêu, mang đến sự hòa hợp, bình an và may mắn cho cuộc sống vợ chồng.

Hồ lô hòa hợp - vật phẩm phong thủy đem tới hòa hợp hôn nhân. Ảnh PTTN.

2. Hồ lô Hòa hợp: Đây là vật phẩm giúp gắn bó tình thân, đem tới sự hòa hợp hôn nhân. Dây hồ lô treo ở phòng ngủ giúp kị tà, hóa sát, kích hoạt tình cảm vợ chồng.

Chất liệu hồ lô là gỗ đào, có tác dụng trấn trạch, trừ tà, hóa giải khí xấu.

Miệng hồ lô nhỏ, bụng rỗng, hòa hợp với hình dáng bầu Hồ lô và được xâu 3 quả hồ lô mang ý nghĩa là Thiên - Địa - Nhân (biểu trưng cho Trời - Đất - Con người) hài hòa, tương hợp. Hồ lô Hòa hợp bên ngoài còn có các biểu tượng uyên ương hòa hợp như Tiên Đồng - Ngọc Nữ (biểu trưng cho tình yêu mặn nồng); Đồ hình âm dương kết hợp với 8 quẻ hậu thiên bát quái (biểu trưng sự hài hòa, hợp nhất của âm dương, trong âm có dương, trong dương có âm); Nạp cốt bảo vật đất trời (Gạo vàng thần Tài, San hô đỏ…).

Quả cầu đá thạch anh hồng - biểu tượng tình cảm lứa đôi. Ảnh: PTTN

Quả cầu đá thạch anh hồng

Màu hồng là biểu tượng của tình cảm lứa đôi. Quả cầu đá thạch anh hồng giúp xóa bỏ những đau thương trong tình cảm, là lá bùa may mắn trợ mệnh, hộ thân, duy trì và phát triển các mối quan hệ xung quanh.

Đặt quả cầu đá thạch anh hồng tại hướng Tây Nam trong phòng ngủ sẽ giúp tình cảm vợ chồng ngày càng bền vững, hạnh phúc, gia đình ấm êm, hóa giải xung đột.

Những thông tin tham khảo trên đây nhằm giúp các cặp vợ chồng biết thêm các cách thức phong thủy được cho là giúp hôn nhân thuận hòa, con ngoan thành danh, tài lộc đủ đầy, dư dả.

Bài viết liên quan
Ý tưởng phòng bếp với tông màu xám

Ý tưởng phòng bếp với tông màu xám

Cây cảnh hợp mệnh Hỏa thường được đặt trong nhà để hút tài lộc

Cây cảnh hợp mệnh Hỏa thường được đặt trong nhà để hút tài lộc

Giải pháp tích hợp công năng lưu trữ thông minh cho nhà bếp

Giải pháp tích hợp công năng lưu trữ thông minh cho nhà bếp

11 loại cây phong thủy tốt cho người mệnh Thổ

11 loại cây phong thủy tốt cho người mệnh Thổ

Những căn bếp màu đen cá tính và ấn tượng

Những căn bếp màu đen cá tính và ấn tượng

Những xu hướng thiết kế giúp gia tăng giá trị cho ngôi nhà

Những xu hướng thiết kế giúp gia tăng giá trị cho ngôi nhà